Alibaba, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp công nghệ cao của Trung Quốc tiếp tục gia tăng các khoản đầu tư bên ngoài với sự tập trung cốt lõi vào thương mại điện tử. Alibaba đã chi 50 triệu USD để đầu tư cho ứng dụng giải trí Remote TV Peel.
alt
Trong tương lai, Peel có thể trở thành một ứng dụng điều khiển tivi từ xa trên điện thoại
Peel, một công ty mới hình thành từ Mountain View, California đang tạo một ứng dụng cho điện thoạismartphone và máy tính bảng cho phép người dùng sử dụng để điều khiển TV giống như một chiếc Remote. Ứng dụng điều khiển ti vi trên Android – Remote TV Peel được cài như một ứng dụng mặc định trên các dòng điện thoại và máy tính bảng của Samsung và HTC. Remote TV Peel sẽ giúp điện thoại/máy tính bảng thực hiện đầy đủ chức năng của một chiếc remote TV thông thường thông qua cổng giao tiếp hồng ngoại với TV.

Alibaba, một trong những công ty công nghệ lớn hàng đầu ở Trung Quốc đã chi 5 triệu USD trong tổng 20 triệu USD quỹ đầu tư mạo hiểm mà công ty này phát hành vào năm 2013. Chưa dừng lại ở đó, Alibaba đã tiếp tục đầu tư thêm 50 triệu USD cho ứng dụng Remote TV Peel vào cuối mùa xuân năm nay.

Với Alibaba, nguồn quỹ đầu tư cho Peel là một trong những khoản đầu tư liên doanh lớn của công ty trong năm vừa qua. Đây cũng là động thái giúp Alibaba bắt đầu nhấn chân sâu hơn vào nền công nghiệp truyền thông, tin nhắn và game. Alibaba cũng đã đầu tư một khoản tiền rất lớn trong năm nay để nắm quyền cổ đông của Lyft, một công ty phát triển ứng dụng di động nổi tiếng với game Kabam và ứng dụng nhắn tin Tango.

Giám đốc điều hành của Peel, ông Thiru Arunachalam cho biết Alibaba đã bị thu hút bởi ứng dụng của Peel khi có tới hơn 96 triệu người dùng đã cài đặt và sử dụng Remote TV Peel. Số người dùng khổng lồ này không là vấn đề đối với Alibaba trong việc tích hợp sàn giao dịch thương mại điện tử của Alibaba vào ứng dụng.

“Họ chi rất nhiều tiền trong quỹ đầu tư mạo hiểm của mình. Họ chọn đầu tư vào những công ty mới nổi có chiều hướng phát triển tốt.” CEO của Peel nói. “Họ (Alibaba) là một nhà đầu tư rất thông minh và kiên nhẫn.”

Tuy nhiên, ông Arunachalam cũng bật mí rằng ông không thể có tầm nhìn lớn được như Alibaba về một ứng dụng mà trên đó, ở tương lai, người dùng sử dụng điện thoại như một điều khiển TV từ xa sẽ được tích hợp các chương trình quảng cáo và sàn giao dịch điện tử của Alibaba trên màn hình Tivi.

Peel hiện đang kiếm tiền thông qua việc quảng cáo trên các kênh truyền hình thông qua việc quảng cáo cho các kênh truyền hình trên ứng dụng Remote TV Peel. Arunachalam cho biết Peel sẽ tạo ra khoảng 8 triệu USD doanh thu trong năm nay và kế hoạch doanh thu năm 2015 sẽ là 50 triệu USD.

Trong tương lai, Peel có thể trở thành một ứng dụng điều khiển tivi từ xa trên điện thoại phổ biến ở mọi thiết bị đồng thời có thể hỗ trợ điều khiển các thiết bị điện tử khác trong nhà như điều hòa, đèn hoặc máy phát nhạc v.v..

“Chúng ta có thể điều khiển mọi thiết bị điện tử trong nhà từ xa thông qua một thiết bị duy nhất – đó chính là chiếc smartphone của bạn.” Arunachalam nói.

Hongping Zhang, giám đốc điều hành mảng đầu tư của Alibaba đã gia nhập đội ngũ quản trị của Peel. Peel trước đó đã gia tăng nguồn vốn của mình từ 35$ lên 45$ thông qua kêu gọi đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm Redpoint Ventures, Lightspeed Ventures Partners, TRankslink Capital và Harrison Metal.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top