Apple Pay - Vũ khí mới của những 'trái táo'

Apple Pay là một dịch vụ giống như PayPal. Nếu PayPal sử dụng để thanh toán online thì Apple Pay lại dùng để thanh toán offline trực tiếp tại cửa hàng. Cả hai đều dùng những mã số riêng và phương thức hoạt động riêng để giao dịch tại nơi bạn mua sắm.
Apple Pay - Vũ khí mới của những 'trái táo'
Rạng sáng ngày 10.9 (giờ Việt Nam) vừa qua, Apple đã cho ra mắt bộ đôi sản phẩm iPhone 6 trong một không khí tưng bừng và náo nhiệt của đêm "lễ hội". Trong 24 giờ sau đó, có khá nhiều ý kiến từ giới truyền thông công nghệ cũng như người dùng cho rằng "iPhone 6 không có gì nổi bật về mặt thiết kế ngoại hình". Có thể điều đó là chính xác nhưng những gì Apple muốn mang đến cho toàn thể cộng đồng người tiêu dùng trên toàn cầu không phải chỉ là một chiếc smartphone đẹp hay mạnh mẽ mà còn là...

Bên trong chiếc iPhone 6 chạy iOS 8 hiện nay, có rất nhiều những ứng dụng với nhiều tính năng hữu dụng và tiện ích nhưng trong số đó có một ứng dụng được xem là "vũ khí hủy diệt" của Apple trong tương lai. Nó sẽ tạo ra một nền tảng mới trong dịch vụ thanh toán tiền offline khi bạn đi mua sắm. Đó chính là Apple Pay.

APPLE PAY LÀ GÌ?

Apple Pay là một hình thức thanh toán không dây (qua kết nối NFC) cho phép giao dịch mà không cần thẻ. Các thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM của bạn sẽ được lưu thông tin trong iPhone. Khi bạn mua sắm xong đến lúc thanh toán tiền bạn chỉ việc đặt ngón tay lên Touch ID của máy rồi cầm cái điện thoại đi tới gần máy tính tiền của cửa hàng, ngay lập tức giao dịch sẽ được thực hiện ngay. Mọi thông tin tiền bị khấu trừ sẽ được thông báo rõ ràng bởi các ngân hàng. 

Minh họa quy trình thanh toán tiền bằng thẻ tại Việt Nam mà bạn thường gặp:

- Nhân viên báo giá số tiền bạn cần phải thanh toán sau khi mua hàng

- Bạn đưa thẻ ngân hàng của mình cho nhân viên để cà thẻ.

- Nhân viên tiến hành cà thẻ của bạn vào trong máy đọc thẻ (máy tính tiền).

- Nếu là thẻ ATM thông thường, bạn sẽ phải nhập thêm mã pin để thanh toán, còn nếu là thẻ tín dụng thì không cần.

- Sau khi quẹt xong, máy đọc thẻ in ra tờ hóa đơn, bạn ký tên lên đó, xong bạn sẽ bị trừ tiền

Trường hợp sự cố ngoài ý muốn: Nhân viên giao dịch hoặc những kẻ xấu có thể sẽ thấy được số thẻ, mã số an ninh (CVV), mã pin, cả họ tên in trên mặt trước và sau thẻ ngân hàng của bạn. Kẻ xấu có thể dùng để tự mua sắm online mà bạn không hề hay biết.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top