Windows 9 sẽ ra mắt ngày 30 tháng 9

Windows 9 là phiên bản tiếp theo của Windows 8. Sau bản cập nhật 8.1, Microsoft cho ra mắt thẳng phiên bản 9. Nhiều khả năng là Windows 9 preview chính thức được phát hành vào 30 tháng 9 này.
alt
Hình ảnh rò rỉ về Microsoft Windows 9 Preview
Nhiều khả năng Windows 9 sẽ được tung ra vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 này. Nhiều thông tin đồn đại rằng Microsoft đang làm việc cho buổi phát hành Windows 9 vào một sự kiện đặc biệt vào thời gian nêu trên.

Microsoft Windows 9 là một phiên bản kế thừa nhiều tính năng từ Windows 8. Các báo cáo từ những tạp chí công nghệ gần đây cho hay rằng Windows 9 sẽ được phát hành bản preview trong một sự kiện đặc biệt cuối tháng 09/2014 này.

Tờ The Verge đưa tin, Microsoft đang lên kế hoạch cho một buổi họp báo đặc biệt vào ngày 30/09 để giới thiệu sự ra đời của phiên bản Windows 9. Thông tin được cho là được “tuồn” ra ngoài từ một người đáng tin cậy làm việc trong mảng phát triển kế hoạch của Microsoft – báo cáo nói.

Mặc dù phiên bản lớn tiếp theo sau Windows 8 chưa rõ liệu có được thực sự gọi là “Windows 9” hay không hay là một tên gọi khác, nhưng nhiều khả năng, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục đặt tên các phiên bản hệ điều hành máy tính tiếp theo của mình theo thông lệ đánh số tăng dần.

Tuần trước, chuyên san ZDNET của CNET cũng báo cáo rằng Microsoft đang có kế hoạch khởi động một “buổi xem trước công nghệ” của Threshold vào cuối tháng Chín hoặc đầu tháng Mười. Các báo cáo từ tòa soạn Mary Jo Foley chỉ ra rằng người dùng sẽ có thể cài thử phiên bản xem thử của Windows 9, nhưng sẽ cần phải cập nhật phần mềm tự động tải về phiên bản này mỗi tháng.

Dù cho Windows 9 sẽ trình làng vào ngày nào đi nữa thì một điều chắc chắn, nó sẽ đi kèm với một loạt các cải tiến, trong đó có một “Menu mini” thông minh, cửa sổ riêng biệt cho các ứng dụng Metro-style đang chạy trên màn hình desktop, và hỗ desktop ảo.

Theo các nguồn tin của Verge, Microsoft sẽ giới thiệu một số những cải tiến và tính năng mới của phiên bản Windows 9 tại sự kiện này. Phiên bản preview Windows 9 cũng sẽ được tung ra dưới dạng phiên bản thử nghiệm ngay sau đó.

Trong một tuyên bố với CNET, Microsoft đã khá kín tiếng trong việc phản ứng với những tin đồn, Microsoft chỉ cho biết rằng họ “không có thông tin gì để chia sẻ” vào thời điểm này.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top