Những tiện ích mở rộng (ở trình duyệt Firefox gọi là Add-on) dưới đây sẽ giúp trình duyệt của bạn được hoàn hảo hơn.
alt

Dưới đây là những tiện ích mở rộng mà chúng ta nên cài thêm cho trình duyệt của mình. Với trình duyệt Firefox, bạn bấm vào Menu > Add-on (hoặc bấm Ctrl + Shift + A) rồi tìm kiếm tiện ích mình cần. Một vài trình duyệt khác hiện cũng đã hỗ trợ các add-on này, và cách sử dụng cũng tương tự.

1>FACEBOOK PHOTO ZOOM

Tiện ích này sẽ giúp phóng to bức ảnh mà bạn muốn xem trên Facebook. Mặc dù nó chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được khoảng 1 đến 2 thao tác click chuột với mỗi bức ảnh, tuy nhiên sẽ cực kỳ hữu ích trong quá trình sử dụng Facebook, tiện ích này giúp xem ảnh nhanh hơn và giúp giảm tải cho con chuột của bạn, thậm chí giúp bạn xem rõ được những bức ảnh đại diện ngay cả khi người khác không để ở chế độ Công khai.

2>GMAIL NOTIFIER

Nếu bạn là một người dung trung thành của dịch vụ Email đến từ Google, Gmail Notifier là một tiện ích nên cài trên trình duyệt.

Thay vì phải liên tục vào trang email để kiểm tra, tiện ích này sẽ thông báo đến bạn mỗi khi có mail mới. Gmail Notifỉe cũng cho phép quản lý nhiều thông báo từ nhiều email và có thể tùy chọn thời gian “quét” hộp thư đến.

3>ADBLOCK PLUS

Việc các quảng cáo đột nhiên xuất hiện, thậm chí che hết cả phần nội dung là điều không hiếm gặp khi lượt web hiện nay. Các banner quảng cáo nhấp nháy, các đoạn nhạc, video tự động chạy mà chẳng cần biệt bạn có thích xem chúng hay, chưa kể đến việc chúng có thể làm chậm tốc độ tải trang và ngốn hết băng thông hoặc dung lượng 3G của người dùng.

Sống chung với quảng cáo là một điều cần thiết, bởi các trang tin thường cung cấp thông tin đến chúng ta một cách miễn phí. Tuy nhiên khi quá khó chịu với chúng, bạn có thể cài tiện ích mở rộng AdBlock để chặn những quảng cáo vô duyên này.

4>WOT

Những đường links là một thứ không thể thiếu trên Internet, tuy nhiên trong số này, ngoài những link chia sẻ kiến thức và thông tin, không ít những đường link có chứa mã độc hoặc dẫn tới những địa chỉ không an toàn, và đó chính là lý do mà các lập trình viên đã tạo ra WOT (Web of Trust). Tiện ích này khi được cài đặt trên trình duyệt, nó sẽ cho biết đâu là link an toàn (được nhiều người dùng bầu chọn) và đâu là link chưa an toàn, link nguy hiểm. Đặc biệt trong thời đại của Facebook hiện nay, rất nhiều đường links chứa mã độc vẫn hang ngày được chia sẻ trên mạng xã hội này, WOT là một tiện ích nên cài được cài đặt.

5>VIDEO DOWNLOAD HELPER

Khá nhiều người có sở thích tải về những video từ các trang xem phim hoặc Youtube để xem khi không có mạng. Một vài phần mềm download nhanh hiện đã có sẵn khả năng “tự động bắt link”, tuy nhiên chúng thường không miễn phí, hoặc không phải lúc nào cũng hỏa động chính xác. Đừng lo Video Download Helper sẽ giúp bạn “tóm” bất cứ đoạn video nào mà bạn thích, thậm chí với nhiều độ phân giải khác nhau để bạn lựa chọn.

Mỗi khi muốn tải một đoạn video nào đó về máy, bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng của Video DownloadHelper và chọn Save as… là xong. Không những vậy, add-on này còn có thể tải về các đoạn audio hay các hình ảnh.


0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top